Most Popular

Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2015

Lập trình di động IOS - Android trên Visual Studio 2015

Microsoft Visual Studio 2015 là công cụ lập trình mạnh mẽ được sử dụng để phát triển các chương trình máy tính cho Microsoft Windows, cũng như các trang web, các ứng dụng web và các dịch vụ web. Tải Microsoft Visual Studio về máy, lập trình viên có thể khai thác hoàn toàn Visual Studio, .NET trên Linux, Mac OS và hỗ trợ lập trình ứng dụng cho Android, iOS.

MICROSOFT VISUAL STUDIO 2015 - CÔNG CỤ LẬP TRÌNH MẠNH MẼ.

Microsoft Visual Studio 2015 được xem là một giải pháp toàn diện cho các lập trình viên để phát triển và quản lý ứng dụng trên nhiều thiết bị và nền tảng khác nhau. Trong phiên bản mới nhất này sẽ mở rộng khả năng lập trình cho các nền tảng iOS, Android và Windows nhờ việc hỗ trợ các công cụ biên soạn Slang, LLVM và C++.
Microsoft Visual Studios 2015
Visual Studio sử dụng nền tảng phát triển phần mềm Microsoft như Windows API, Windows Forms, Windows Presentation Foundation, Windows Store và Microsoft Silverlight. Nó có thể tạo ra được cả mã nguồn gốc và mã số quản lý.
Visual Studio bao gồm một trình soạn thảo mã hỗ trợ IntelliSense cũng như tái cấu trúc mã nguồn. Các công cụ gỡ lỗi tích hợp hoạt động đồng thời như là một trình gỡ lỗi nguồn cấp và sửa lỗi máy cấp. Công cụ tích hợp khác bao gồm một thiết kế hình thức để xây dựng ứng dụng GUI, thiết kế web, thiết kế lớp và thiết kế giản đồ cơ sở dữ liệu. Nó sử dụng plug-in để tăng cường các chức năng ở hầu hết các cấp trong đó có thêm hỗ trợ cho các hệ thống kiểm soát nguồn (như Subversion) và thêm bộ công cụ mới như biên tập, thiết kế hình ảnh cho các ngôn ngữ miền cụ thể hoặc bộ công cụ cho các khía cạnh khác của vòng đời phát triển phần mềm (như các client Team Foundation Server, Team Explorer).
Visual Studio hỗ trợ nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau và cho phép các lập trình viên biên tập mã và gỡ lỗi để hỗ trợ (mức độ khác nhau) với hầu hết các ngôn ngữ lập trình, cung cấp một dịch vụ ngôn ngữ cụ thể tồn tại. Ứng dụng này được xây dựng trong ngôn ngữ bao gồm C, C ++, C ++/ CLI (thông qua Visual C ++), VB.NET (thông qua Visual Basic .NET), C # (thông qua Visual C #) và F # (như Visual Studio 2010). Ngoài ra nó còn hỗ trợ cho các ngôn ngữ khác như M, Python, Ruby và nhiều loại khác thông qua các cài đặt ngôn ngữ riêng. Bên cạnh đấy, nó cũng hỗ trợ XML / XSLT, HTML / XHTML, JavaScript và CSS.

NHỮNG TÍNH NĂNG CHÍNH CỦA MICROSOFT VISUAL STUDIO 2015:

Biên tập Code.

Microsoft Visual Studio giống như bất kỳ IDE khác, nó bao gồm một trình soạn thảo mã hỗ trợ syntax highlighting và hoàn thành mã sử dụng IntelliSense cho các biến, chức năng, phương pháp, các vòng lặp và LINQ. IntelliSense được hỗ trợ cho các ngôn ngữ cũng như đối với XMLCascading style Sheets và JavaScript khi phát triển các trang web và các ứng dụng web.
Microsoft Visual Studios 2015
Visual Studio cũng hỗ trợ cài đặt bookmark trong code cho điều hướng nhanh chóng. Trợ giúp định hướng khác bao gồm collapsing code blocks và tìm kiếm gia tăng, thêm vào đấy là tìm kiếm văn bản bình thường và tìm kiếm Regex. Các trình biên tập code cũng bao gồm một clipboard đa mục và một danh sách công việc. Nó hỗ trợ các đoạn code đã được lưu nhiều lần, người dùng có thể được chèn vào mã. Những công cụ này có bề mặt như các cửa sổ nổi có thể được thiết lập để tự động ẩn khi không sử dụng. Visual Studio cũng hỗ trợ code refactoring bao gồm sắp xếp lại tham số, thay đổi, phương pháp đổi tên, khai thác giao diện.
Một tính năng khác của Visual Studio đấy chính là biên soạn nền. Visual Studio biên soạn code trong nền để cung cấp thông tin phản hồi về cú pháp và biên soạn lỗi, được đánh dấu bằng một gạch dưới lượn sóng màu đỏ. Trình biên soạn nền không tạo ra các mã thực thi, vì nó đòi hỏi một trình biên dịch khác với sử dụng để tạo ra các mã thực thi.

Sửa lỗi.

Visual Studio bao gồm một trình gỡ lỗi mà làm việc với hai tính năng chính như là một trình gỡ lỗi nguồn cấp và trình gỡ lỗi máy cấp. Nó hoạt động với cả hai mã được quản lý cũng như mã nguồn gốc và có thể được sử dụng để gỡ lỗi các ứng dụng viết bằng các ngôn ngữ được hỗ trợ bởi Visual Studio. Ngoài ra, nó cũng có thể đính kèm với tiến trình đang chạy, theo dõi và gỡ lỗi những quy trình. Nếu các mã nguồn cho các tiến trình đang chạy có sẵn, nó sẽ hiển thị các mã. Nếu mã nguồn không có sẵn, nó có thể hiển thị các gỡ cài đặt. Các sửa lỗi trong Visual Studio cũng có thể tạo memory dumps cũng như tải chúng sau để gỡ lỗi. Ngoài ra, chương trình đa luồng cũng được hỗ trợ.
Các gỡ lỗi cho phép thiết lập các điểm quyết định (trong đó cho phép thực thi phải được dừng lại tạm thời ở một vị trí nhất định) và đồng hồ (mà theo dõi các giá trị của các biến như việc thực hiện tiến triển). Điểm quyết định có thể có điều kiện, có nghĩa là nó được kích hoạt khi đạt đủ các điều kiện yêu cầu.

Thiết kế.

Windows Forms Designer.

Thiết kế Windows Forms được sử dụng để xây dựng các ứng dụng GUI bằng Windows Forms. Các lập trình viên có thể điều khiển hiển thị dữ liệu (như hộp, hộp danh sách, xem lưới...) có thể được liên kết với nguồn dữ liệu như cơ sở dữ liệu hoặc truy vấn. Điều khiển Data-bound có thể được tạo ra bằng cách kéo các mục từ cửa sổ nguồn dữ liệu lên bề mặt thiết kế. Các UI được liên kết với mã sử dụng một mô hình lập trình điều khiển theo sự kiện. Các nhà thiết kế tạo ra hoặc là C # hay VB.NET cho các ứng dụng.

WPF Designer.

WPF Designer đã được giới thiệu trong phiên bản Visual Studio 2008. Giống như các thiết kế Windows Forms nó hỗ trợ kéo và thả ẩn. WPF Designer hỗ trợ tất cả các chức năng WPF bao gồm data binding, tự động quản lý cách bố trí và tạo mã XAML cho UI. Các tập tin XAML tạo ra là tương thích với Microsoft Expression Design, sản phẩm thiết kế theo định hướng. Các mã XAML được liên kết với mã sử dụng một mô hình mã phía sau.
Microsoft Visual Studios 2015

Thiết kế và phát triển web.

Visual Studio cũng bao gồm một trình biên tập web-site và thiết kế cho phép các trang web bằng cách kéo và thả các widget. Nó được sử dụng để phát triển các ứng dụng ASP.NET, hỗ trợ HTML, CSS và JavaScript. Nó sử dụng một mô hình code-behind để liên kết với mã ASP.NET. Ngoài ra còn có hỗ trợ ASP.NET MVC cho công nghệ MVC là một download riêng và dự án ASP.NET Dynamic Data có sẵn từ Microsoft.

Thiết kế lớp.

Các thiết kế Class được sử dụng để biên soạn và chỉnh sửa các lớp sử dụng mô hình UML. Ngoài ra, tính năng này các trình lập viên có thể tạo ra các mã vạch C # và VB.NET cho các lớp và phương pháp khác nhau.

Thiết kế dữ liệu.

Phần mềm này bao gồm các công cụ thiết kế dữ liệu, người dùng có thể chỉnh sửa database schemas bao gồm các bảng đánh máy, căn bản, khóa ngoại lai và các liên kết. Nó cũng có thể được sử dụng để thiết kế các truy vấn từ các giao diện đồ họa.

Lập bản đồ thiết kế.

Từ Visual Studio 2008 trở đi, người dùng có thể dùng thiết kế lập bản đồ được sử dụng bởi LINQ đến SQL để thiết kế các bản đồ giữa các database schemas và các lớp gói gọn các dữ liệu. Các giải pháp mới từ phương pháp ORM, ADO.NET Entity Framework được thay thế và cải thiện.

Các công cụ khác.

  • Mở trình duyệt Tabs. Các trình duyệt tab mở được sử dụng để liệt kê tất cả các tab mở và chuyển đổi giữa chúng.
  • Properties Editor. Các công cụ Properties Editor được sử dụng để chỉnh sửa các thuộc tính trong một cửa sổ giao diện bên trong Visual Studio.
  • Object Browser. Object Browser là một không gian tên và lớp trình duyệt thư viện cho Microsoft .NET. Nó có thể được sử dụng để duyệt qua các không gian tên (được sắp xếp theo thứ bậc).
  • Solution Explorer. Solution Explorer được sử dụng để quản lý và duyệt các tập tin.
  • Team Explorer. Team Explorer được sử dụng để tích hợp các khả năng của Team Foundation Server, hệ thống điều khiển Revision vào IDE. Ngoài ra, để kiểm soát nguồn nó cung cấp khả năng xem và quản lý các công việc cá nhân (bao gồm cả lỗi, nhiệm vụ và các tài liệu khác), số liệu thống kê để duyệt TFS.
  • Data Explorer. Data Explorer được sử dụng để quản lý cơ sở dữ liệu trên Microsoft SQL Server. Nó cho phép tạo và thay đổi các bảng cơ sở dữ liệu và được sử dụng để tạo ra các truy vấn cũng như stored procedures, T-SQL hoặc trong mã quản lý thông qua SQL CLR.
  • Server Explorer. Các công cụ Server Explorer được sử dụng để quản lý các kết nối cơ sở dữ liệu truy cập trên máy tính. Nó cũng được sử dụng để duyệt Windows Services, tập các bộ đếm, Windows Event Log, message queues và sử dụng chúng như một nguồn dữ liệu.
  • Dotfuscator Software Services Community Edition. Visual Studio bao gồm phiên bản miễn phí của sản phẩm PreEmptive Solutions' Dotfuscator cho mã obfuscation và giảm kích thước của ứng dụng. Tính năng này cho phép người dùng sử dụng end-user, hiệu suất và sự ổn định thông tin từ các ứng dụng.
  • Thế hệ khung văn bản. Visual Studio bao gồm một khung thế hệ văn bản đầy đủ gọi là T4 cho phép người dùng tạo ra các tập tin văn bản từ mẫu hoặc trong các IDE hoặc thông qua mã.
  • Công cụ Quản lý ASP.NET Web Site. Các công cụ quản trị trang web ASP.NET Web cho phép người dùng cấu hình các trang web.

NHỮNG ĐIỂM MỚI TRONG PHIÊN BẢN MICROSOFT VISUAL STUDIO 2015:

  • Visual Studio C++ cho các phát triển nền tảng chéo.
  • Visual Studio Tools cho Apache Cordova.
  • Visual Studio Emulator cho Android.
  • C++, C# và Visual Basic.
  • .NET Framework 4.6.
  • Entity Framework.
  • Visual Studio IDE.
  • Blend.
  • Debugging and Diagnostics.
  • ASP.NET.
  • TypeScript.
  • Unit Tests.
  • Ứng dụng Insights.
  • Quản lý phát hành.
  • Điều khiển phiên bản GIT.
  • CodeLens.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

 
© 2011 Share Tài Liệu
Posts RSSComments RSS
Back to top